Chủ Nhật, 2 tháng 12, 2018

Xử Lý Nội Tạng Heo Sạch Sẽ – An Toàn 100%

Ruột non, ruột già, bao tử, tai heo… có lẽ gây ám ảnh cho nhiều người bởi cách làm lòng lợn sạch quá phức tạp và mất thời gian. Tuy nhiên, nếu biết làm đúng cách và tuần tự theo quy trình thì thời gian không quá lâu, lòng lại “sạch thơm kin kít”. Thử xem những cách làm dưới đây có giúp ích cho bạn không nhé!

Làm sạch ruột non

Ruột non hay lòng non là món khoái khẩu trong cháo lòng hay món xào, tuyệt cú mèo nhất chính là món dồi trường. Lòng non giòn. Nhưng muốn ăn được món này thì “cực khổ” biết mấy. Không sao, làm theo những bước dưới đây là bạn sẽ thấy cách sơ chế lòng non đơn giản hơn rất nhiều.

+ Ruột non xả dưới vòi nước lạnh vài lần cho trôi bụi bẩn trước, sau đó cho vào tô sạch, bóp với 1 trái chanh (vắt nước), 1 muỗng canh muối. Bóp thật mạnh và chà xát kỹ lưỡng từng đường vân, mặt trong, mặt ngoài khoảng 5 phút rồi xả nước lạnh. Rửa và thay nước liên tục cho đến khi nước bớt đục và lòng đỡ nặng mùi hơn là được.

+ Cho khoảng 2 muỗng canh giấm vào 500ml nước, đun sôi rồi thả ruột non vào, trụng sơ qua cho lòng săn lại thì gắp ngay vào tô nước sạch thêm 1 lần nữa.

Làm sạch ruột non

Lòng non trắng, hết hôi

Làm sạch ruột già

Cách làm ruột già heo sạch sẽ khó hơn ruột non, mùi cũng khá là khó xử lý hơn.

+ Xả ruột dưới vòi nước cho trôi bớt bụi bẩn rồi cho vào tô sạch, bóp thật kỹ với giấm và muối trắng.

+ Cho ruột vào chảo, thêm ¼ chén nước mắm và đảo nhanh, đều tay trong 2 phút.

+ Rửa lại với nước lạnh.

Làm sạch bao tử

Bao tử khác với ruột non và ruột già một chút, chúng ta không chà với chanh – giấm và muối mà sử dụng bột mì trước tiên.

+ Cho 1 chén con bột mì phủ lên bao tử (và đừng quên là chúng ta cũng cần phải rửa sơ trước đấy nhé), chà bột mì vào bao tử mạnh tay để loại bỏ được lớp trơn, đồng thời cũng hỗ trợ khử mùi nhanh, hiệu quả.

+ Rửa sạch lại với nước rồi mới tiếp tục chà với nước. Rửa lại bằng nước sạch cho đến khi nước bớt đục.

+ Nấu bao tử với nước mắm trong 2 phút tương tự như cách làm lòng heo ở trên. Rửa lại với nước sạch.

Chần bao tử sơ qua nước mắm

Chần bao tử sơ qua nước mắm

Làm sạch tai heo

Tai heo là dễ làm sạch nhất so với 3 loại như trên.

+ Bạn dùng dao lạng bỏ phần rìa xung quanh lỗ tai, đáy tai trước rồi dùng dao lam cạo sạch lông tơ trên tai heo.

+ Cho muối vào tai heo chà xát trước (chưa cho vào nước), chà đều các mặt thật kỹ rồi mới rửa lại với nước lạnh cho đến khi nước không còn đục nữa thì thôi.

Làm sạch tai heo

Tai heo bạn rửa đã trắng đến thế này chưa?

Ruột, bao tử hay tai heo đều là những món ăn rất thuần Việt, nhất là để làm món nhậu. Tuy nhiên tâm lý ngại làm khiến nhiều người thích mua sẵn ở ngoài hơn. Giờ thì bạn có thể áp dụng cách làm ruột heo không bị  hôi để tự làm sạch rất hiệu quả rồi nhé. Ngoài ra, nếu bạn đang kinh doanh các món ăn này thì cũng nên học kỹ thuật nấu ăn như trên để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Xem thêm video bên trên để làm theo dễ dàng bạn nhé!



Nguồn : Beth Huỳnh – Bếp Trưởng https://beptruong.edu.vn/day-nau-an/ky-thuat/xu-ly-long-lon

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét