Thứ Tư, 2 tháng 1, 2019

Top 5 Nghề Triển Vọng 2019 Bạn Trẻ Nên Mạnh Dạn Theo Đuổi

Theo xu hướng chọn nghề hiện nay, muốn thành công thì chúng ta phải có định hướng từ rất sớm. Có thể bạn chưa có định hướng cụ thể rằng mình muốn trở thành ai, hoặc cũng có thể bạn đã có nhưng còn mơ hồ về triển vọng của nghề. Năm 2019 đã đến, hãy xem những ngành nghề nào sẽ “lên ngôi”?

Công nghệ thông tin (IT)

Có thể nói chưa bao giờ mà công nghệ thông tin lại bùng nổ mạnh mẽ như vài năm trở lại đây và trong thời gian tới sẽ tiếp tục phát triển hơn như thế nữa. Có thể khẳng định đây là một trong số các ngành nghề cần thiết hiện nay bởi chuyên viên/kỹ sư IT có thể làm việc ở bất cứ công ty nào chứ không chỉ riêng các công ty chuyên về công nghệ.

Học công nghệ thông tin
Học công nghệ thông tin không sợ thất nghiệp
(Ảnh: Internet)

Một số công việc liên quan đến ngành nghề này có mức thu nhập trên 10 triệu ngay từ khi vừa ra trường như: lập trình ứng dụng điện thoại, quản trị cơ sở dữ liệu, phát triển và thiết kế website, kỹ sư phần mềm… Không chỉ có mức lương khởi điểm cao, nhân sự trong lĩnh vực này cũng có rất nhiều cơ hội được tăng lương đều đặn mỗi năm.

Các nghề liên quan đến lĩnh vực làm đẹp

Các dịch vụ làm đẹp bao gồm làm tóc, spa, thẩm mỹ viện, make – up đang là những nghề nghiệp hấp dẫn và “nổi như cồn” trong năm 2018. Rất nhiều các beauty blogger về làm đẹp cũng nhờ đó mà trở nên nổi tiếng. Có thể nói, nghề nghiệp mang tính chất khá tự do, nghiêng nhiều về sáng tạo, năng động và cực kỳ phù hợp với giới trẻ này đang “bỏ bùa” nhiều bạn còn loay hoay chọn nghề.

Thậm chí, không ít người dù đã có công việc ổn định nhưng vẫn học thêm các nghề như trên như một “nghề tay trái” để kiếm thêm thu nhập. Nếu bạn nghiêm túc đi theo con đường này và làm chuyên nghiệp, thu nhập chắc chắn cũng không dưới 10 triệu đồng/tháng.

nghề liên quan đến lĩnh vực làm đẹp

Trang điểm là công việc khá tự do về thời gian và có thu nhập tốt
(Ảnh: Internet)

Đầu bếp/kinh doanh quán ăn

Vì sao đầu bếp lại nằm trong Top 5 nghề hot 2019? Những con số dưới đây có thể khiến bạn “giật mình”. ‘

Tính đến hết năm 2020, dự đoán sẽ cần đến 870.000 nhân sự ngành Bếp và con số này sẽ tiếp tục tăng 7%/năm. Ước tính có đến hơn 90% người học nghề bếp có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

Trong khoảng 3 năm trở lại đây, số lượng học viên theo đuổi nghề bếp một cách chuyên nghiệp tăng mạnh mẽ, tuy nhiên vẫn chưa “thấm vào đâu” so với nhu cầu và cả yêu cầu tuyển dụng thực tế. Hiện nay vẫn còn trống rất nhiều vị trí làm việc bếp tại các quán ăn, nhà hàng, khách sạn quy mô lớn – nhỏ khác nhau. Thu nhập của phụ bếp khởi điểm khoảng 6 – 7 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, mức lương này sẽ tăng theo thâm niên, vị trí đảm nhận cũng như có thêm các khoản hỗ trợ, tăng ca khác.

Đầu bếp/kinh doanh quán ăn
Nghề đầu bếp hứa hẹn tiềm năng phát triển cao trong nhiều năm tới

Quản trị Nhà hàng – Khách sạn

Ngoại hình sáng, giao tiếp trôi chảy, ngoại ngữ vượt trội – sở hữu 3 ưu điểm này, các bạn trẻ hoàn toàn có thể “dấn thân” vào ngành nhà hàng, khách sạn.

Ngành quản trị nhà hàng, khách sạn hiện nay có những khóa học chuyên nghiệp ngắn hạn, không bắt buộc phải theo học ở hệ cao đẳng hay đại học. Các khóa dạy nghề này chỉ kéo dài từ 6 tháng và bạn được tập trung 100% vào thực hành song song với trau dồi ngoại ngữ. Các bạn có thể sẽ trở thành nhân viên phục vụ, lễ tân, nhân viên buồng phòng, tổng đài… Theo thâm niên và khả năng sẽ được thăng tiến lên vị trí quản lý cấp trung và cấp cao.

Quản trị Nhà hàng – Khách sạn
Học viên khóa Quản trị Nhà hàng trong tiết thực hành

Chụp ảnh nghệ thuật

Bạn có sở thích với chiếc máy ảnh và yêu công việc ghi lại những khoảnh khắc đẹp qua những cú máy? Nhưng bạn đã bao giờ nghĩ sẽ theo đuổi nó một cách chuyên nghiệp, tức xem chụp ảnh như một cái nghề, kiếm được tiền, phát triển được, thậm chí làm giàu, xây dựng sự nghiệp từ nó?

Công việc này cực kỳ thích hợp với người trẻ, đặc biệt là nam giới. Các bạn có thời gian tự chủ, được đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người. Tất nhiên, bạn cần phải am hiểu về chụp hình chuyên nghiệp và một vài kỹ năng như lên concept, photoshop, thiết kế cơ bản đến nâng cao… Khi đã có “nghề”, bạn có thể trở thành nhân viên media của các công ty truyền thông, nhận chụp ảnh freelance (làm tự do) hoặc làm việc tại các studio (thậm chí tự mở studio kinh doanh).

Những ngành nghề kể trên không chỉ có triển vọng phát triển ngắn hạn trong 2019 mà được dự đoán là sẽ trở thành xu hướng ngành nghề trong 5 năm tới. Ngành nghề nào mà nhân sự càng thiếu, bạn càng có nhiều cơ hội thể hiện và khả năng thăng tiến. Có một ưu điểm đối với các ngành học trên chính là các bạn hoàn toàn có thể chỉ tham gia các khóa học nghề ngắn hạn. Học nghề – con đường mà trước đây rất nhiều học sinh sau tốt nghiệp THPT muốn “né” nay lại trở thành sự lựa chọn của rất nhiều người bởi lợi thế về học phí, thời gian ngắn và cơ hội việc làm rộng mở.

Để tìm hiểu về các khóa dạy nghề đầu bếp, nhà hàng, khách sạn ngắn hạn từ 2 – 6 tháng, học xong đi làm ngay, bạn liên hệ nhanh đến Hotline 1800 6148 hoặc để lại thông tin dưới form đăng ký để được tư vấn nhé!



Nguồn : Beth Huỳnh – Bếp Trưởng https://beptruong.edu.vn/tin-tuc/chon-nghe-phu-hop/xu-huong-nghe-nghiep-2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét